สกมช. สัญจร พัฒนาบุคลากรไซเบอร์ ทั่วไทย!

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 พลอากาศตรี อมร ชมเชย เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการกิจกรรมพัฒนาขีดความสามารถผู้ปฏิบัติงาน
ตามมาตรฐานสากล ภายใต้โครงการการยกระดับทักษะบุคลากรภาครัฐเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประเทศ รุ่นที่ 4 เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จังหวัดอุดรธานี จำนวน 50 คน จากหน่วยงานภาครัฐ และในโอกาสนี้ยังได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ “บทบาท หน้าที่ และภารกิจของ สกมช.” พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์ ซึ่งเป็นภัยที่เป็นปัญหาสำคัญในปัจจุบัน อาทิ “กลลวง Call Center การหลอกลวงทางข้อความ Romance Scam เทคโนโลยีดิจิทัลกับการทำงาน และระบบ Cloud (คลาวด์)” ร่วมกับผู้เข้าอบรม
การอบรมเชิงปฏิบัติการนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มทักษะให้กับบุคลากรภาครัฐด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาความรู้ให้เท่าทัน
ต่อสถานการณ์ภัยคุกคามที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และยังเป็นการสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ซึ่งมุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์
กับหน่วยงานของตนเองต่อไป การจัดอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2566 ณ ห้องประชุมทุ่งศรีเมืองแกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ จังหวัดอุดรธานี
ภาพ/ข่าว #สำนักวิชาการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ